Hotline: (+84) 0911 818 663

Gợi ý bốn trải nghiệm năm mới ở Thái Lan

Du khách có thể viếng thăm các ngôi chùa nổi tiếng, tận hưởng kỳ nghỉ ở nhiều điểm đến biển đảo, hay chiêm ngưỡng những khu vườn thực vật tại Thái Lan.

Thái Lan nổi tiếng bởi có nhiều cảnh đẹp, món ăn ngon, thích hợp cho những ai muốn khám phá văn hóa địa phương. Vietrantour gợi ý bốn trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ khi đến xứ sở này dịp năm mới.

Tận hưởng kỳ nghỉ ở các điểm đến biển đảo

Theo các tuyến tour Thái Lan của Vietrantour, bạn có dịp tận hưởng kỳ nghỉ năm mới ở các điểm đến biển đảo đẹp. Tiêu biểu là Phuket được mệnh danh top 10 hòn đảo đẹp nhất thế giới.

Theo hành trình, bạn được thám hiểm vịnh Phang Nga, được mệnh danh là “Tiểu Quế Lâm” với sơn thủy giáp thiên hạ, đảo Ko Tapu hay còn gọi là đảo James Bond. Đây là nơi được các nhà làm phim của Hollywood quyết định chọn cho ra đời bộ phim nổi tiếng Điệp Viên 007. Nơi này còn có quần đảo Koh Phi Phi nổi tiếng với hai đảo lớn là Koh Phi Phi Don và Koh Phi Phi Le, từng góp mặt trong bộ phim The Beach của kinh đô điện ảnh thế giới.

Phuket được thiên nhiên ưu ái ban tặng làn nước xanh trong, quanh năm nắng ấm. Ảnh: Vietrantour
Phuket được thiên nhiên ưu ái ban tặng làn nước xanh trong, quanh năm nắng ấm. Ảnh: Vietrantour

Bạn có cơ hội ngắm hoàng hôn trên “Mũi đá của Chúa” Promthep và lặn biển ngắm san hô tại vịnh Maya – nơi hội tụ những nét đẹp của Phuket với vô số ngọn núi đá vôi cao chót vót, bao quanh làn nước xanh màu ngọc bích và bãi cát trắng hình vòng cung.

Ngoài Phuket, Thái Lan còn sở hữu thành phố biển Pattaya nổi tiếng với nhịp sống huyên náo về đêm tại những quán bar, các buổi biểu diễn. Ngoài ra, không thể không nhắc đến đảo Coral, được bao bọc bởi các rặng san hô đầy màu sắc với hệ sinh thái biển phong phú, có nhiều sinh vật biển quý hiếm. Do chưa được khai thác thương mại nhiều nên nơi đây khá hoang sơ, yên tĩnh, trái ngược hoàn toàn với sự sôi động ở Pattaya.

Tham quan những ngôi chùa nổi tiếng

Thái Lan có hơn 30.000 ngôi chùa nổi tiếng, thu hút số lượng lớn khách du lịch Phật tử đến chiêm bái, tu tập, nghiên cứu và học hỏi về truyền thống Phật giáo.

Theo hành trình khám phá Chiang Rai – Chiang Mai của Vietrantour, bạn sẽ được viếng thăm các ngôi chùa như Wat Rong Suea Ten, sở hữu bức tường nền xanh lục nổi bật với những chi tiết xung quanh dát vàng, hay hình ảnh rắn thần Naga. Bạn còn có cơ hội tham quan chùa Wat Phra That Doi Suthep với tháp xá lị bằng vàng kỳ vĩ trên núi, tuyệt tác kiến trúc chùa Trắng Wat Rong Khun, chùa Wat Lok Molee – một trong những ngôi đền giác nổi tiếng linh thiêng với lối kiến trúc mái gỗ ba tầng.

Thái Lan ghi điểm với những ngôi chùa có lối kiến trúc độc đáo. Ảnh: Vietrantour
Thái Lan ghi điểm với những ngôi chùa có lối kiến trúc độc đáo. Ảnh: Vietrantour

Theo tour Phuket, Bangkok – Pattaya, bạn có dịp chiêm bái tượng Phật Bốn Mặt linh thiêng; các ngôi chùa Phật Vàng Wat Traimit với pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối. Đến chùa thuyền Wat Yannawa, bạn sẽ ấn tượng trước kiến trúc hình con thuyền được xây dựng từ thời Rama III; bảo tháp dát vàng chứa xá lợi Phật ở Wat Saket (chùa Núi Vàng); núi Phật khổng lồ Khao Chi Chan…

Các khu vườn như cổ tích

Thái Lan nổi tiếng với nhiều cách làm du lịch độc đáo, trong đó có việc xây dựng các khu vườn thực vật quy mô sở hữu vẻ đẹp như cổ tích. Điển hình là “vườn địa đàng” Nong Nooch nằm trên 500 mẫu đất đồi dốc và thung lũng phía sau khu du lịch Pattaya.

Được mở cửa cho công chúng vào tham quan từ năm 1980, khu vườn nhanh chóng trở thành một trong những điểm thu hút phổ biến nhất trong khu vực Đông Nam Á. Bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước những thảm cỏ và hàng rào cây được tạo hình hoàn hảo, xen kẽ là các đài phun nước, ao và giàn dây leo, Stonehenge thu nhỏ và vườn hoa xếp hình trái tim. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi thuyền đạp nước, đạp xe, cưỡi voi hay thưởng thức các màn biểu diễn âm nhạc, những điệu múa Thái hoặc tham quan triển lãm xe hơi thể thao.

Nổi tiếng không kém Nong Nooch là vườn hoàng gia Rajapruek ở Chiang Mai – “bông hồng phương Bắc”, được chia làm 3 khu vực chính gồm: khu vườn quốc tế của 22 quốc gia châu Á – Âu – Phi, khu vườn doanh nghiệp và khu vườn Thái Lan hội tụ hơn 1.900 loài thực vật.

Nằm ở trung tâm là kiến trúc Lanna đích thực là Cung điện Hoàng gia Ho Kham Luang, nơi triển lãm tranh về cuộc đời của Vua Bhumibol, được trưng bày bên trong. Bạn không nên bỏ lỡ việc ghé thăm Vườn Lan để thưởng lãm các loài lan quý hiếm và Vườn Quốc tế để tham quan nhiều khu vườn thiết kế theo phong cách khác nhau, biểu trưng cho văn hóa của từng quốc gia, tiêu biểu là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Bhutan.

Xem show diễn chuyển giới

Show chuyển giới là một loại hình biểu diễn nhạc kịch độc đáo của Thái Lan, trong đó tất cả nghệ sĩ đều thuộc người chuyển giới, chủ yếu là người chuyển giới nữ.

Show diễn chuyển giới luôn gây sự tò mò cho nhiều du khách tới Thái Lan. Ảnh: Vietrantour
Show diễn chuyển giới luôn gây sự tò mò cho nhiều du khách tới Thái Lan. Ảnh: Vietrantour

Theo các tuyến tour Thái Lan của Vietrantour, bạn được thưởng thức show diễn chuyển giới đặc sắc Alcazar ở thành phố Pattaya. Show ghi điểm với những màn trình diễn của hơn 400 nghệ sĩ có kỹ thuật chuyên nghiệp gồm cả ca hát, múa, kịch, hóa trang và nhiều màn biểu diễn thú vị khác. Chương trình bắt đầu bằng sự hòa âm của các nghệ sĩ trong trang phục truyền thống của nhiều quốc gia, sau đó là 17 phần biểu diễn khác nhau liên tục trong thời gian 70 phút.

Bên cạnh Alcazar, Simon Cabaret là tụ điểm giải trí nhất định phải đến ở hòn đảo Phuket. Đến đây, bạn có dịp chiêm ngưỡng nhan sắc của những người chuyển giới ở Phuket, xem những màn trình diễn nghệ thuật như ca hát, nhảy múa mang đậm màu sắc văn hóa Thái, cùng nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống từ các nước khác.

Thư Kỳ