Mới đây, nền tảng Google chính thức công bố danh sách “Google Year In Search 2022 – Google Một năm Tìm kiếm”, bao gồm những từ khoá có xu hướng tìm kiếm thịnh hành nhất trên Google tại Việt Nam năm 2022. Các từ khóa hàng đầu về du lịch cũng nằm trong danh sách, chứng minh sự phục hồi và phát triển đáng kể của ngành sau đại dịch.
Đáng chú ý, trong Top 10 địa điểm du lịch nổi bật nhất năm 2022, “Du lịch Hạ Long” là từ khóa dẫn đầu bảng. Hai vị trí còn lại trong top 3 lần lượt gồm “Khu du lịch Thủy Châu” và “Du lịch Phú Yên”. Ngoài ra, các địa điểm du lịch được tìm nhiều năm nay còn có Ninh Bình, Quy Nhơn, Cần Thơ, Đà Lạt…
Lượng tìm kiếm về Du lịch Hạ Long tăng đột biến vào khoảng tháng 6 năm nay, cũng là tháng cao điểm hè 2022. Các chủ đề liên quan được tìm kiếm nhiều gồm các trung tâm giải trí, Đồ Sơn, Sầm Sơn, viện bảo tàng… Từ khóa liên quan được tìm kiếm gồm Du lịch Hạ Long tự túc, Vinpearl Hạ Long, Du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm…
Theo báo cáo từ Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 10 tháng đầu năm 2022, lượng khách đến tỉnh này đạt gần 10 triệu lượt, gấp hơn 3,5 lần so với cùng kỳ 2021. Trong đó, khách quốc tế đạt 177.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch là 20.864 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái.
Với mức tổng doanh thu này, Quảng Ninh vượt mục tiêu đã đặt ra từ đầu năm đến 19.000 tỷ đồng. Đồng thời, Quảng Ninh trở thành địa phương đứng thứ hai trong nước về thu hút khách du lịch.
Ngoài ra, theo công cụ đo lường Google Trends, lượng tìm kiếm từ khóa “du lịch” có xu hướng tăng trong năm nay. Những từ khóa liên quan như “vé má bay” tăng 200% so với cùng kỳ 2021.