Hotline: (+84) 0911 818 663

Lượng tìm kiếm điểm đến quốc tế từ Trung Quốc tăng 10 lần

Chỉ 30 phút sau khi Trung Quốc tuyên bố mở cửa từ 8/1, lượng tìm kiếm các điểm đến xuyên biên giới tăng 10 lần.

Dữ liệu từ Ctrip, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc, cho thấy chỉ trong 30 phút từ khi có tin mở cửa lại biên giới ngày 8/1, lượng tìm kiếm về các điểm đến bên ngoài đại lục tăng 10 lần. Macau, Hong Kong, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc là những nơi được tìm nhiều nhất.

Một nền tảng trực tuyến khác Qunar cho thấy trong vòng 15 phút sau khi tin tức lan truyền, lượng tìm các chuyến bay quốc tế tăng gấp 7 lần. Thái Lan, Nhật Bản và Hàn Quốc đứng đầu danh sách.

Thực khách ăn tối tại khu vực ăn uống ở một trung tâm mua sắm tại Bắc Kinh. Ảnh: Reuters
Thực khách ăn tối tại khu vực ăn uống ở một trung tâm mua sắm tại Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Người Trung Quốc bị cách ly với thế giới trong ba năm vì dịch bệnh. Họ đang đổ xô đến các điểm du lịch trong nước, kể từ khi được nới lỏng hạn chế từ 7/12.

Việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại được đánh giá tích cực với nền kinh tế trị giá 17 nghìn tỷ USD, nhưng chính quyền cần có các biện pháp cảnh báo mạnh mẽ. Dan Wang, nhà kinh tế trưởng tại Hang Seng Bank China, cho biết: “Du lịch quốc tế có thể sẽ tăng mạnh. Nhưng có thể mất nhiều tháng nữa lượng khách mới quay lại như trước dịch”.

Thái Lan đánh giá việc khách Trung có thể đi du lịch trở lại là “một tín hiệu tuyệt vời cho ngành du lịch đất nước”. Trước dịch, Trung Quốc là thị trường khách lớn nhất của Thái Lan, khi đón 12 triệu lượt trên tổng gần 40 triệu lượt khách ngoại. Theo SCMP, Chính phủ Thái Lan tuyên bố “sẵn sàng đón khách Trung Quốc trở lại từ Tết Âm lịch” và dự kiến đón 20 triệu khách quốc tế năm 2023.

Anh Minh (Theo Reuters, SCMP)